เพื่อสร้างแนวทางในการจัดทำมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรม เพื่อสร้างการบริการที่เป็นมาตรฐานที่เหมาะสมกับโรงแรมและรีสอร์ทของผู้เข้าอบรมและประสบการณ์ให้ผู้เข้าพักด้วยบริการที่เป็นมาตรฐาน
1. เพื่อสร้างความเข้าใจในการจัดทำมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรม
2. เพื่อสร้างมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรม งานบริการส่วนหน้า
3. เพื่อพัฒนาและยกระดับทักษะบุคลากร สำหรับโรงแรมรีสอร์ทขนาดเล็ก
หัวข้อ |
รายละเอียดหลักสูตร |
จำนวนชั่วโมง |
|
|
|
ทฤษฎี |
ปฏิบัติ |
1 |
ความสำคัญของการเขียนมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรมและวิธีการเขียน มาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรม (Standard Operation Procedure , SOP) |
3.0 |
|
2 |
การเขียนมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรมงานบริการส่วนหน้า |
3.0 |
|
3 |
ตัวอย่างการเขียนมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรมงานบริการส่วนหน้า |
3.0 |
|
4 |
ฝึกปฏิบัติการเขียนมาตรฐานปฏิบัติงานโรงแรมงานบริการส่วนหน้า |
|
9.0 |
|
รวมทฤษฎี-ปฏิบัติ |
9.0 |
9.0 |
|
Man-Hours |
18.0 |
-