การบริหารจัดการบัญชีธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท มีความสำคัญต่อธุรกิจโรงแรมอย่างยิ่ง การบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบจะทำให้สามารถนำข้อมูลไปบริหารจัดการรายจ่ายที่จะเกิดขึ้นและวางแผนการบันทึกบัญชีรายรับ-จ่ายของธุรกิจหรือขยายกิจการต่อไปในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. เพื่อมีความรู้ความเข้าใจหลักการบันทึกบัญชี และนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
2. เพื่อสามารถทราบสถานะทางการเงินของธุรกิจได้อย่างถูกต้องทั้งหมด และลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนคต
3. เพื่อพัฒนาและยกระดับทักษะบุคลากรสำหรับโรงแรมรีสอร์ทขนาดเล็ก
หัวข้อ |
รายละเอียดหลักสูตร |
จำนวนชั่วโมง |
|
|
|
ทฤษฎี |
ปฏิบัติ |
1 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับบัญชีและมาตรฐานบัญชี |
3.0 |
|
2 |
งบการเงินที่เกี่ยวข้องกับบัญชีโรงแรม |
3.0 |
|
3 |
แบบฟอร์ม-ตัวอย่าง การบันทึกบัญชีในประเภทต่างๆ |
6.0 |
|
4 |
ฝึกปฏิบัติการบันทึกบัญชีโรงแรมและข้อควรระวังในการบันทึกบัญชี |
|
6.0 |
|
รวมทฤษฎี-ปฏิบัติ |
12.0 |
6.0 |
|
Man-Hours |
18.0 |
-